Ấn phẩm

Xuất khẩu cà phê sang thị trường CPTPP tăng gần 25% trong 8 tháng đầu năm 2024

Thứ Ba, 12/11/2024

Tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường CPTPP trong 8 tháng đầu năm 2024 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, với sự gia tăng mạnh mẽ về kim ngạch xuất khẩu và nhu cầu thị trường.

Tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường CPTPP trong 8 tháng đầu năm 2024 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, với sự gia tăng mạnh mẽ về kim ngạch xuất khẩu và nhu cầu thị trường.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường CPTPP đạt 65,65 triệu USD, tăng 30,45% so với tháng trước và tăng 44,27% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê sang thị trường CPTPP đạt 491,1 triệu USD, tăng 24,96% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 12,23% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam ra thế giới và chiếm 1,33% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang các thị trường thuộc CPTPP.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nhóm thị trường CPTPP có sự thay đổi rõ nét, đặc biệt là tại Nhật Bản. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 40,23 triệu USD trong tháng 8/2024, Nhật Bản đã vươn lên trở thành thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 38,41% so với tháng trước và 41,09% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 310,03 triệu USD, chiếm tỷ trọng 63,12% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê sang thị trường CPTPP. So với mức tỷ trọng 55,89% của cùng kỳ năm 2023, đây là một bước tiến đáng kể.

 Malaysia nổi lên như một thị trường tiềm năng cho sản phẩm cà phê Việt Nam với mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng nhất trong nhóm thị trường thành viên CPTPP. Trong 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Malaysia đạt 108,64 triệu USD, tăng tới 118,07% so với cùng kỳ năm trước. Điều này không chỉ phản ánh nhu cầu tiêu thụ cà phê ngày càng gia tăng tại thị trường Malaysia, mà còn cho thấy những chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả mà các doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai.

Dự báo trong thời gian tới, cà phê Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng thị phần tại thị trường CPTPP.

Thông tin chi tiết về tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang các nước CPTPP trong 8 tháng đầu năm 2024 vui lòng tải tại đường dẫn dưới đây./.

 

Nguồn: Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại (VITIC)

  • Tải xuống
  • Tải xuống

Bài viết liên quan