Ấn phẩm

Xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang thị trường CPTPP trong 9 tháng đầu năm 2024

Thứ Tư, 11/12/2024

Hoạt động xuất khẩu giày dép từ Việt Nam sang thị trường CPTPP trong tháng 9/2024 sụt giảm so với tháng trước do nhiều doanh nghiệp sản xuất chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Trong tháng 9/2024, kim ngạch xuất khẩu giày dép từ Việt Nam sang thị trường CPTPP đạt 201,64 triệu USD, giảm 24,34% so với tháng liền trước nhưng tăng 3,4% so với tháng 9/2023. Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 2,19 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 13,24% tỷ trọng trên tổng nhập khẩu nhóm hàng của Việt Nam, giảm so với mức tỷ trọng 14,1% trong 9 tháng đầu năm 2023.

Trong 9 tháng qua, Nhật Bản, Canada và Mexico tiếp tục duy trì là nhóm ba thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 70% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép sang thị trường CPTPP. Trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch cao nhất với 784,5 triệu USD, giảm nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm tỷ trọng 35,84% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang thị trường CPTPP.

CPTPP không chỉ mang lại cơ hội khẳng định thương hiệu hàng giày dép Việt Nam tại nhiều thị trường truyền thống như Nhật Bản, Singapore … mà còn tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn với những thị trường có khoảng cách địa lý xa xôi như Mexico hay Chile. Kim ngạch xuất khẩu sang 02 thị trường này đạt tốc độ tăng trưởng 18,2% và 20,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian tới, xuất khẩu giày dép từ Việt Nam sang thị trường CPTPP dự kiến sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng toàn cầu gia tăng trong các dịp lễ hội cuối năm.

Thông tin chi tiết về tình hình xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang thị trường  CPTPP trong 9 tháng đầu năm 2024 vui lòng tải tại đường dẫn dưới đây./.

Nguồn: Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại (VITIC)

  • Tải xuống

Bài viết liên quan