Xúc tiến thương mại
Chương trình xúc tiến thương mại

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ nông sản, thực phẩm chất lượng cao thông qua Vietnam Foodexpo 2024

Thứ Hai, 18/11/2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024), từ 13-16/11/2024 tại TP.HCM, là sự kiện thương mại lớn, quy tụ 500 gian hàng từ 30 tỉnh thành và 20 quốc gia. Triển lãm trưng bày nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, và công nghệ. Với các hoạt động giao thương, hội thảo, và quảng bá, sự kiện thu hút 25.000 lượt khách, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, nâng cao thương hiệu. Đây là cơ hội kết nối kinh doanh, tôn vinh thực phẩm Việt Nam và khẳng định vị thế quốc tế của ngành công nghiệp thực phẩm.

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại đặc biệt quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp trong nước trực tiếp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thực phẩm chất lượng cao ngay tại Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 13-16/11/2024, Vietnam Foodexpo 2024, Triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, Thành phố Hồ Chí Minh).

Cuộc trình diễn lớn

Vietnam Foodexpo 2024 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Italia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga …

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Tại Vietnam Foodexpo 2024, khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia là một trong những điểm nhấn quan trọng tại mỗi kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo hàng năm để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống. Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô gần 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400m2. Đây là quy mô khu gian hàng thương mại quốc gia lớn nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafood, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột – Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Acecook, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau....

Đặc biệt, tại kỳ triển lãm năm nay, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng chỉ Halal đã đăng ký tham gia.

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2024 đã diễn ra các chương trình như: Lễ khai mạc triển lãm, Hội thảo Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Liên minh Châu Âu, Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal. Cùng với đó là các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp sôi động tại Triển lãm.

Kênh xúc tiến thương mại giá trị của ngành công nghiệp thực phẩm

Không chỉ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành, Vietnam Foodexpo 2024 còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Đồng thời, xuyên suốt những năm qua, Triển lãm đã và đang tạo động lực cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

“Thông qua Vietnam Foodexpo, chúng tôi có thể gặp thêm nhiều đối tác, bàn thảo về những hợp đồng xuất khẩu giá trị. Năm nay, doanh nghiệp chúng tôi cũng đã đặt 02 gian hàng thiết kế đặc biệt ngay từ ngày đầu tiên Triển lãm thông báo mở đăng ký và đã quyết định sẽ đăng ký diện tích trưng bày tăng gấp đôi vào kỳ Triển lãm năm 2025”, ông Trương Thanh Viện – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã điều hữu cơ Truecoop chia sẻ.

Vietnam Foodexpo 2024 được giới chuyên môn đánh giá là địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến.

Ngoài ra, Vietnam Foodexpo 2024 còn giúp các doanh nghiệp gia tăng cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương nhanh chóng, hiệu quả ngay tại Việt Nam.

Cùng với đó, đây cũng là cơ hội quảng bá và nâng cao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm tại sự kiện quốc gia mang tầm vóc quốc tế, được tổ chức bài bản và ấn tượng, hướng tới tôn vinh giá trị của từng doanh nghiệp.

Nhiều thương nhân nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Vietnam Foodexpo 2024

Ban tổ chức Vietnam Foodexpo đã huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về Triển lãm tới giới kinh doanh, nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng được truyền thông mạnh mẽ tới khách tham quan nước ngoài thông qua các tổ chức quốc tế, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư nước ngoài, Phòng Thương mại và Công nghiệp, hiệp hội ngành hàng nước ngoài…

Theo báo cáo sau sự kiện, Vietnam Foodexpo 2024 đã thu hút 25.000 lượt khách tham quan, là nhân tố quan trọng tạo nên kỳ triển lãm tràn đầy năng lượng và cảm xúc.

Vietnam Foodexpo 2024 đã khẳng định vị thế là nơi khởi đầu cho những kết nối đỉnh cao. Hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước đã được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm.

Thông qua kết quả thu hút mạnh mẽ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà đầu tư tiềm năng đến với Triển lãm, Vietnam Foodexpo 2024 góp phần tiếp tục giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.

Vietnam Foodexpo sẽ tiếp tục hành trình đột phá và chinh phục những tầm cao mới trong kỳ Triển lãm tiếp theo vào ngày 12-15/11/2025.

Làm gì để không bỏ lỡ cơ hội khám phá những xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, đầu tư với Vietnam Foodexpo?

Nếu mong muốn là nhà trưng bày của Triển lãm, doanh nghiệp cần theo dõi sát thông tin cập nhật về Triển lãm trong kỳ tổ chức tới trên website chính thức của sự kiện tại www.foodexpo.vn, fanpage Facebook: https://www.facebook.com/vietnamfoodexpo/ và website Cục Xúc tiến thương mại www.vietrade.gov.vn

Với uy tín của sự kiện nổi bật nhất ngành thực phẩm Việt Nam hàng năm, các vị trí gian hàng Triển lãm thường được các doanh nghiệp đăng ký giữ chỗ từ rất sớm, ngay khi Triển lãm được công bố mở màn tiếp nhận đăng ký. Do đó, các doanh nghiệp muốn có vị trí như kỳ vọng cần đăng ký sớm nhất có thể. Thực tế nhiều năm qua, rất nhiều doanh nghiệp đã liên hệ Ban tổ chức luôn từ ngày cuối Triển lãm kỳ này để đăng ký cho kỳ sau.

Do là sự kiện có tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp cần thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp thông qua dự tính sẵn về thiết kế gian hàng hút mắt, chuẩn bị sản phẩm có bao gói tinh tế, chất lượng cao, số lượng sẵn sàng đủ cung ứng, chuẩn bị ngân sách tham dự để không bị động, nhân sự tham gia được đào tạo bài bản về nghiệp vụ marketing trong nước và quốc tế…

 

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương

 


Bài viết liên quan