Tin tức

Thị trường Dệt may Gia dụng Hàn Quốc


Ngành dệt may của Hàn Quốc đang quan sát những thay đổi và giai đoạn với tư cách là nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ 7 trên thế giới. Ngành công nghiệp dệt may của Hàn Quốc đang trải qua một sự chuyển đổi lớn với sự gia tăng trong trang trí nội thất gia đình. Hàng dệt gia dụng đang gia tăng khả năng bảo vệ và trang trí đồ đạc trong nhà trên thị trường.

Tổng quan thị trường

Sự bùng phát nhanh chóng của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế Hàn Quốc. Điều này đã gieo rắc nhiều khó khăn cho ngành dệt may nước nhà khi hầu hết các thị trường đều chịu áp lực và làm xáo trộn chuỗi cung ứng dệt may từ vải đến may mặc. Việc đóng cửa các nhà máy và cửa hàng bán lẻ ảnh hưởng hoàn toàn đến ngành dệt may gia đình. Trước tình hình này, giá cả trên thị trường trong nước và quốc tế cũng giảm.

Ngành dệt may của Hàn Quốc đang quan sát những thay đổi và giai đoạn với tư cách là nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ 7 trên thế giới. Ngành công nghiệp dệt may của Hàn Quốc đang trải qua một sự chuyển đổi lớn với sự gia tăng trong trang trí nội thất gia đình. Hàng dệt gia dụng đang gia tăng khả năng bảo vệ và trang trí đồ đạc trong nhà trên thị trường. Trong gia đình trước đây, hàng dệt may chủ yếu được sử dụng cho mục đích trang trí, tuy nhiên, mong muốn của người tiêu dùng về không gian sức khỏe đang tăng nhanh nhu cầu về hàng dệt gia dụng trên thị trường. Phân khúc nhà ở đang chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với chăn lông vũ trong phân khúc hàng dệt gia dụng, nhu cầu đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường trên thị trường ngày càng tăng, do đó nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào sản phẩm. Nhu cầu về các sản phẩm gia dụng và nhận thức ngày càng cao của khách hàng dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng hàng dệt may trong giai đoạn dự báo. Chứng nhận Green Star do chính phủ Hàn Quốc công bố sẽ làm tăng thêm chi phí của chính phủ.

Phạm vi thị trường dệt may gia đình

Hàng dệt gia dụng là vải và quần áo được sử dụng đặc biệt để trang trí nội thất cho nơi ở. Các vật liệu và thiết kế của mỗi loại được xác định bởi chức năng sử dụng và tính thẩm mỹ của mỗi loại. Thị trường hàng dệt may gia dụng của Hàn Quốc được phân chia theo sản phẩm (Khăn trải giường, Khăn tắm, Khăn lau nhà bếp, Vải bọc và trải sàn), Theo kênh phân phối (Siêu thị & Đại siêu thị, Cửa hàng chuyên dụng, Trực tuyến và các kênh phân phối khác) và Theo phân khúc người dùng (Khu dân cư và thương mại (Khách sạn và Giải trí, Bệnh viện, Văn phòng, Người dùng thương mại khác)).

Xu hướng thị trường chính

Phân khúc ga trải giường đang phát triển

Doanh thu trong phân khúc Chăn ga gối đệm lên tới 0,52 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 3,60% (CAGR 2022-2027). Các cá nhân ở Hàn Quốc tỏ ra rất quan tâm đến ga trải giường vì nhu cầu về đệm và giấc ngủ ngon ngày càng tăng, từ đó dẫn đến nhu cầu cho khăn trải giường trên thị trường. Xu hướng mới trên thị trường chăn ga gối đệm đang xuất hiện khi người tiêu dùng đang mong muốn những bộ đồ giường tiện dụng hơn, những bộ đồ giường thân thiện với môi trường. Các hộ gia đình có quán cà phê tại nhà và ăn uống là chủ yếu dẫn đến nhu cầu chăn ga gối đệm tại nhà tốt cho sức khỏe. Sự đồng thuận của xã hội đối với bộ khăn trải giường tốt cho sức khỏe giúp tránh xa bụi bẩn đang gia tăng trên thị trường. Giảm chi phí và tùy chỉnh hàng loạt dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường. Bộ chăn ga gối Crown Goose phổ biến trên thị trường nhờ công nghệ nổi tiếng với chất lượng cao và lông ngỗng được sử dụng cho phương pháp xử lý lông tơ đặc biệt. Hàng dệt in 3-D và hàng dệt bông sử dụng công nghệ nano đang có sức hút trên thị trường.

Thương mại điện tử đang trỗi dậy trên thị trường

Trình độ công nghệ trong ngành dệt may của Hàn Quốc đã tăng lên đáng kể với khoảng 85% sử dụng công nghệ trên thị trường. Tiêu thụ hàng dệt gia dụng của thị trường thông qua các kênh phân phối trực tuyến đã tăng lên trên thị trường. Những đổi mới công nghệ như đặt hàng dễ dàng và giao hàng trực tiếp đang làm tăng mức tiêu thụ các sản phẩm như ga trải giường, chăn lông vũ và vải lanh trên thị trường.

Sự cạnh tranh trên thị trường đang gia tăng do sự phát triển của kênh thương mại điện tử với sự gia tăng số lượng trang web, thị trường cũng đang có sự tăng trưởng. Đổi mới trong công nghệ nâng cao giấc ngủ chẳng hạn như thảo dược, vi sinh vật và chống sương mù là tương lai của thị trường dệt may gia đình.

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường dệt may gia đình Hàn Quốc bị phân mảnh với nhiều công ty nhỏ và địa phương có mặt trên thị trường, một số lượng lớn các công ty nhỏ có mặt trên thị trường. Hàng dệt gia dụng của thị trường Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Các công ty Hàn Quốc đã chuyển đến các điểm đến khác do khả năng cạnh tranh trên thị trường do mức lương tối thiểu và lực lượng lao động chất lượng cao giữa các công ty.


Bài viết liên quan