Thị trường Thực phẩm đông lạnh Hàn Quốc đạt giá trị khoảng 1,82 tỷ USD vào năm 2021. Ngành này được kỳ vọng sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 6,7% trong giai đoạn dự báo 2023-2028 để đạt giá trị khoảng 2,68 tỷ USD vào năm 2027.
Việc chấp nhận thực phẩm đông lạnh như một phương pháp bảo quản thực phẩm an toàn và lành mạnh đang dẫn đầu thị trường thực phẩm đông lạnh Hàn Quốc
Thực phẩm đông lạnh được đông lạnh nhanh ở nhiệt độ rất thấp để kết tinh nước và ngăn sản phẩm bị sũng nước khi rã đông. Điều này làm giảm thiệt hại cho cấu trúc của các sản phẩm thực phẩm. Có một sự thay đổi không đáng kể trong hàm lượng chất dinh dưỡng của thực phẩm. Do đó, mặt hàng thực phẩm vẫn tươi trong một thời gian dài hơn. Hơn nữa, Carotenoid và flavonoid được giữ lại trong rau đông lạnh vì chúng thường được chần trước khi đông lạnh. Thực phẩm đông lạnh được mọi người chấp nhận rộng rãi vì đây là cách bảo quản thực phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe, không giống như đóng hộp và sấy khô trong đó chất bảo quản được thêm vào để tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm.
Thực phẩm đông lạnh thường rẻ hơn thực phẩm tươi sống và không cần sơ chế như rửa hay gọt vỏ nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người đi làm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ngoài ra, đất canh tác ở Hàn Quốc ít hơn do đó mua thực phẩm đông lạnh là một cách để tiếp cận nhiều loại thực phẩm khác nhau.
Phân khúc thị trường
Thực phẩm đông lạnh có nghĩa là bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào đã được chế biến, đóng gói hoặc bảo quản được duy trì ở nhiệt độ dưới điểm đóng băng.
Thực phẩm sẽ an toàn để ăn trong một khoảng thời gian vô hạn ở nhiệt độ tủ đông được đề xuất là 0 độ F. Bất kỳ vi khuẩn, nấm men và nấm mốc nào được tìm thấy trong thực phẩm đều không hoạt động bằng cách đóng băng ở nhiệt độ này.
Theo phân loại, thị trường thực phẩm đông lạnh của Hàn Quốc có thể được phân chia thành: (i) Sẵn sàng để ăn; (ii) Uống liền; (iii) Sẵn sàng để nấu; (iv) Các loại khác.
Theo sản phẩm, thị trường thực phẩm đông lạnh Hàn Quốc có thể được chia thành: (i) Bữa ăn sẵn đông lạnh; (ii) Hải sản, thịt và gia cầm đông lạnh; (iii) Trái cây và rau quả đông lạnh; (iv) Khoai tây đông lạnh; (v) Súp đông lạnh; (vi) Sản phẩm từ sữa; (vii) Các loại khác
Dựa trên mục đích sử dụng cuối cùng, thị trường thực phẩm đông lạnh Hàn Quốc được phân loại thành: (i) Bán lẻ; (ii) Ngành dịch vụ ăn uống.
Trên cơ sở kênh phân phối, có thể chia thị trường thực phẩm đông lạnh của Hàn Quốc thành: (i) Siêu thị và Đại siêu thị; (ii) Cửa hang tiện lợi; (iii) Kênh trực tuyến; (iv) Các kênh khác.
Thực phẩm tiện lợi ngày càng phổ biến và bao bì cải tiến đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm đông lạnh.
Thị trường thực phẩm đông lạnh được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng về sự tiện lợi do dân số già mang lại. Do thực phẩm đông lạnh mất ít thời gian và công sức hơn để chuẩn bị so với các bữa ăn tự chế biến nên việc người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm tiện lợi gián tiếp mang lại lợi ích cho nhu cầu đối với hàng đông lạnh. Những món ăn tiện lợi này là một cám dỗ khác đối với những người không thể thuê đầu bếp. Những yếu tố này đang góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm đông lạnh Hàn Quốc.
Để giảm chi phí hoạt động, ngành dịch vụ thực phẩm như quán cà phê, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà cung cấp thực phẩm và nhà hàng nằm trong số những người tiêu dùng chính các sản phẩm thực phẩm đông lạnh. Do khả năng thâm nhập internet tuyệt vời, các công ty đang đầu tư vào các kênh bán lẻ trực tuyến đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường thực phẩm đông lạnh ở Hàn Quốc. Các kênh trực tuyến dự kiến sẽ phát triển hơn nữa trong giai đoạn dự báo nhất định. Ngoài ra, mua thực phẩm đông lạnh trực tuyến đang trở thành một lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng do sự giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 gây ra.
Tăng cường sản xuất túi vặn lại, đổi mới công nghệ và nhiều loại thực phẩm đông lạnh trên thị trường đang hỗ trợ thị trường thực phẩm đông lạnh tăng trưởng.
Các nhà sản xuất sử dụng túi tiện lợi vặn lại, có thể giữ thực phẩm tươi trong khoảng một năm và không cần thêm chất bảo quản do cách sản phẩm được đóng gói. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm vẫn hảo hạng và bổ dưỡng. Bữa ăn đông lạnh được đóng gói bằng kỹ thuật bảo quản chất lượng và độ tươi của các thành phần.
Thu nhập khả dụng tăng lên, sự phát triển của hàng hóa có thời hạn sử dụng lâu hơn và sự gia tăng mua hàng nhanh đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thực phẩm đông lạnh. Với những lợi ích của thực phẩm đông lạnh và sự hỗ trợ mạnh mẽ cho đổi mới công nghệ, các mặt hàng này hiện đã có sẵn rộng rãi hơn nhiều và có giá hợp lý cho người dân trên toàn quốc. Thị trường thực phẩm đông lạnh đã phát triển từ việc cung cấp các sản phẩm thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến như thịt, rau và trái cây đông lạnh đến các món ăn chế biến sẵn, hỗn hợp rau củ đông lạnh, đồ làm bánh và món tráng miệng đông lạnh. Hương vị, bao gồm độ ngọt, hàm lượng chất béo và kết cấu là những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm đông lạnh.
