Thị trường mật ong Hàn Quốc đạt khối lượng khoảng 659,88 tấn vào năm 2021. Nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ ăn nhẹ có hương vị mật ong và các sáng kiến do chính phủ lãnh đạo dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường trong giai đoạn dự báo 2023-2028.
Phát triển Mật ong Hovenia, một loại mật ong mới và Cơn sốt đồ ăn vặt có hương vị mật ong của người tiêu dùng để củng cố thị trường mật ong.
Mật ong Acacia (Robinia pseudoacacia) chiếm hơn 70% tổng lượng mật ong được sản xuất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tổng lượng mật ong được sản xuất đã giảm mạnh. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu đã rút ngắn mùa nở hoa của cây keo và kìm hãm sự phát triển. Điều này dẫn đến sự phát triển của một loại mật ong mới gọi là mật ong Hovenia.
So với hoa Acacia, hoa Hovenia cho nhiều mật hơn. Do đó, cây Hovenia đã được đề xuất là cây mật ong tiềm năng ở Hàn Quốc. Điều này đã ảnh hưởng tích cực đến nhu cầu đối với mật ong Hovenia và đã hỗ trợ thị trường mật ong của Hàn Quốc.
Nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Haita-Calbee đã giới thiệu khoai tây chiên bơ mật ong vào năm 2015 và kể từ đó, đồ ăn nhẹ có hương vị mật ong đã trở thành một trong những sản phẩm thực phẩm được ưa thích nhất ở quốc gia này, khoai tây chiên vị mật ong và sự thiếu hụt dẫn đến các cửa hàng tiện lợi đã xua tan đám đông với những tấm biển chắc chắn rằng: "Không còn món khoai tây chiên bơ mật ong nào nữa." Honey Butter Yeolpung, hay "cơn sốt" trong tiếng Hàn Quốc, là thuật ngữ được đặt cho hiện tượng này. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, hàng chục sản phẩm giống hệt nhau đã xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc.
Sự chứng thực của người nổi tiếng càng làm tăng nhu cầu về sản phẩm. Nhu cầu lớn đối với sản phẩm này khiến thị trường trở nên cạnh tranh hơn và nhiều thương hiệu như Nongshim’s Sumi, Lotte và Orion cũng tung ra các sản phẩm có hương vị mật ong. Được hỗ trợ bởi phương tiện truyền thông xã hội, sự phổ biến của khoai tây chiên bơ mật ong đã ảnh hưởng tích cực đến thị trường mật ong.
Phân khúc thị trường
Mật ong là sản phẩm phụ của mật hoa và đường tiêu hóa trên không của ong mật, và nó được cô đặc bên trong tổ ong thông qua quá trình khử nước. Tất cả các sắc thái của mật ong đều có màu vàng và màu hổ phách.
Dựa trên chế biến, thị trường Hàn Quốc có thể được phân chia thành: (i) Hữu cơ; (ii) Thông thường
Theo mục đích sử dụng cuối cùng, thị trường Mật ong Hàn Quốc có thể được chia thành: (i) Thực phẩm và Đồ uống; (ii) Chăm sóc Cá nhân và Mỹ phẩm; (iii) Dược phẩm; (iv) Mục đích khác.
Trên cơ sở Kênh phân phối, thị trường Hàn Quốc có thể được chia thành: (i) Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp; (ii) Doanh nghiệp tới Người tiêu dùng; (iii) Phân theo Loại; (iv) Đại siêu thị và Đại siêu thị; (v) Cửa hàng tiện lợi; (vi) Trực tuyến; (vii) Kênh khác.
