Tổng quan thị trường
Thị trường thức ăn cho vật nuôi của Hàn Quốc được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 8,9% trong giai đoạn dự báo 2022-2027.
Đại dịch COVID-19 dẫn đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Hàn Quốc, dẫn đến việc xuất khẩu và nhập khẩu thức ăn cho vật nuôi sụt giảm. Doanh số bán thức ăn cho vật nuôi trực tuyến tăng lên khi các lệnh phong tỏa được áp dụng.
Sự thay đổi xã hội đối với động vật đang thúc đẩy xu hướng nhân hóa vật nuôi. Những yếu tố này đang thúc đẩy thị trường đi xa hơn, vì người tiêu dùng hiện nay thích các loại thực phẩm chuyên dụng hoặc thương mại hơn. Động lực quan trọng khác cho thị trường là sự gia tăng dân số già và độc thân, những người thường thích thú cưng để bầu bạn và bảo vệ. Sự gia tăng thu nhập khả dụng và sự chấp nhận của xã hội đối với thú cưng trong các nhà hàng và căn hộ là những động lực quan trọng khác cho thị trường.
Mặc dù thức ăn cho vật nuôi giá rẻ hiện đang thống trị thị trường, nhưng doanh số bán thức ăn cao cấp đang tăng lên đáng kể do ngày càng có nhiều chủ coi thú cưng của họ như thành viên trong gia đình. Những người nuôi thú cưng đang ngày càng cung cấp cho thú cưng của họ những sản phẩm và trải nghiệm giống con người, điều này dẫn đến sự tăng trưởng trong danh mục đồ ăn vặt cho thú cưng và cho thấy rằng người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm dành cho thú cưng chất lượng cao.
Phạm vi thức ăn vật nuôi
Thức ăn cho vật nuôi bao gồm thức ăn cho vật nuôi như: mèo, chó, chim và các động vật khác, thường được bán trong siêu thị, cửa hàng vật nuôi, v.v.
Thị trường thức ăn cho thú nuôi của Hàn Quốc được phân chia theo loại thú cưng (chó, mèo và các loại thú cưng khác), loại sản phẩm (thức ăn khô cho thú cưng, thức ăn ướt cho thú cưng, thức ăn dành cho thú y, đồ ăn vặt và đồ ăn nhẹ, và các loại sản phẩm khác) và kênh phân phối (cửa hàng đặc sản, siêu thị/đại siêu thị, kênh trực tuyến và các kênh phân phối khác). Quy mô thị trường trong báo cáo sẽ được cung cấp theo giá trị (triệu USD).
Theo một cuộc khảo sát do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn thực hiện, số hộ gia đình nuôi thú cưng là 6,38 triệu vào năm 2020, tăng 8% so với 5,91 triệu của năm trước.
Tăng cường nhập khẩu thức ăn cho vật nuôi
Xu hướng nhân hóa vật nuôi ngày càng tăng và sự thay đổi trong cách nhìn nhận vật nuôi đã dẫn đến những lo ngại về chất lượng thức ăn cho vật nuôi. Theo dữ liệu Korea ITC Trademap, vào năm 2020, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu thức ăn cho thú cưng lớn nhất sang Hàn Quốc tính theo khối lượng, trong khi Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn nhất tính theo giá trị. Mỹ cung cấp 22,5% sản phẩm thức ăn cho chó mèo của Hàn Quốc, đạt 17.560 tấn, tiếp theo là Thái Lan cung cấp 8.755 tấn. Người tiêu dùng có lòng trung thành thương hiệu mạnh mẽ đối với các thương hiệu thực phẩm Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà xuất khẩu khác, chẳng hạn như Trung Quốc, Thái Lan và Canada. Nhập khẩu thức ăn cho thú cưng từ Trung Quốc đã tăng 83% vào năm 2018. Các sản phẩm thức ăn cho thú cưng cao cấp là phân khúc phát triển nhanh nhất tại quốc gia này. Do phần lớn các sản phẩm thức ăn cho thú cưng trên thị trường được nhập khẩu, nhiều công ty Hàn Quốc gần đây đã tham gia vào thị trường thức ăn cho thú cưng và tung ra các sản phẩm chất lượng cao, giá thấp hơn để cạnh tranh với thức ăn cho thú cưng nhập khẩu. Điều này có thể cản trở thị trường nhập khẩu trong nước.
